XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA TRUYỀN THÔNG TRONG THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ SỐ 4.0

Trong bối cảnh của thời đại công nghệ số 4.0, truyền thông cũng có sự thay đổi với những xu hướng phát triển trong tương lai để hòa mình cùng ứng dụng công nghệ số.

XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA TRUYỀN THÔNG TRONG THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ SỐ 4.0 - 26/04/2024

Xu hướng các loại hình truyền thông hiện nay

Báo chí truyền thông thực chất là hai phân ngành gồm có báo chí và truyền thông. Báo chí là phân nhánh có lịch sử phát triển lâu đời nhất trong ngành truyền thông. Báo chí gồm có báo in, báo hình, báo điện tử, báo phát thanh. Công việc chủ yếu thường được chia thành hai mảng chính là phóng viên và biên tập viên.

Các hình thức truyền thông hiện nay

XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA TRUYỀN THÔNG TRONG THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ SỐ 4.0 - 26/04/2024

Ngành truyền thông thực hành

Truyền thông thực hành là ngành gây khá nhiều băn khoăn cho người học vì khá khó để có thể phân biệt. Truyền thông thực hành làm việc với báo chí, khác với làm event, quảng cáo. Cơ hội nghề nghiệp của các bạn trẻ đối với ngành truyền thông thực hành này   vô cùng lớn. Đây cũng là ngành mang đến nhiều cơ hội làm việc cho các bạn trẻ sau khi tốt nghiệp cùng với mức thu nhập ổn định.

Truyền thông Media/ Digital media

Truyền thông Media/ Digital media là những người dùng máy ảnh, máy quay phim, máy tính để dựng nên các sản phẩm truyền thông. Một số công việc tiêu biểu trong ngành này như: Designer, Motion Graphic Designer,… Ngành truyền thông này hiện nay rất phát triển vì phù hợp với thị hiếu của công chúng. Thông tin cũng được truyền tải bằng nhiều hình thức, đa dạng về màu sắc, dễ dàng được công chúng đón nhận.

Hiện nay, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông (ICTU) có các ngành đào tạo rất hợp xu thế truyền thông Media/Digital media của xã hội. Ngành Truyền thông đa phương tiện, Công nghệ truyền thông và Thiết kế đồ họa là những ngành mới nổi khi đào tạo trúng nhu cầu của xã hội.

Nghiên cứu truyền thông

XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA TRUYỀN THÔNG TRONG THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ SỐ 4.0 - 26/04/2024

Nghiên cứu truyền thông là những người không làm ra sản phẩm truyền thông mà chỉ ngồi quan sát các vấn đề có liên quan đến sản phẩm truyền thông ấy rồi chỉ ra nguyên lý hoạt động, phương thức hoạt động, có cần chỉnh sửa hay thay đổi gì không cho phù hợp với mục đích của ngành báo chí.

Xu hướng phát triển của ngành báo chí, truyền thông

XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA TRUYỀN THÔNG TRONG THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ SỐ 4.0 - 26/04/2024

Trong kỷ nguyên bùng nổ thông tin cùng thời đại công nghệ 4.0, việc phát triển truyền thông đa phương tiện là xu hướng phát triển tất yếu của các cơ quan báo chí trong nước.

Mỗi cơ quan truyền thông báo chí cần phải xây dựng cho mình những tôn chỉ hoạt động riêng nghiêm túc, có những quy tắc, quy định về thông tin nội bộ và đặc biệt là không được phép xào nấu nguồn thông tin theo sở thích cá nhân của riêng bản thân người làm biên tập.

Khuyến khích sự phát triển của những mạng xã hội tích cực, những thành viên tốt. Nếu xây dựng được những trang thông tin tốt cũng là một nguồn thông tin hữu ích cho công chúng trong thời đại công nghệ số 4.0.

Với lợi thế công nghệ thông tin cùng những ngành đào tạo chuyên sâu về báo chí, truyền thông, mỹ thuật, ICTU sẵn sàng phát triển cùng xu thế phát triển của báo chí, truyền thông trong thời đại công nghệ số 4.0./.

*Thông tin bài viết tổng hợp từ nguồn timviecbaochi.com.

*Nguồn ảnh: nguoilambao.vn.

Avatar Mobile
Menu Chính x