Ngành Thương mại điện tử (E-Commerce)
Đào tạo cử nhân ngành Thương mại điện tử (E-Commerce) có kiến thức cơ bản về nghiệp vụ thương mại, kinh tế và quản trị kinh doanh, marketing, mua bán, phân phối và thanh toán thông qua các phương tiện điện tử.
Có kiến thức chuyên sâu về ứng dụng Công nghệ thông tin và Truyền thông vào tư vấn, thiết kế, xây dựng và triển khai các sàn giao dịch điện tử cho các hoạt động marketing, kinh doanh, chứng khoán, tài chính, ngân hàng…
Ngành Thương mại Điện tử gồm 03 chuyên ngành:
- Kinh doanh điện tử
- Quản trị Thương mại điện tử
- Quản trị tác nghiệp Thương mại điện tử
Nói một cách dễ hiểu: Thương mại điện tử là sự mua, bán, chuyển giao, trao đổi, quảng bá hàng hóa, dịch vụ và thông tin thông qua mạng máy tính hoặc bằng các phương tiện điện tử khác.
Nghề nghiệp kinh doanh của thời đại công nghệ thông tin
- Kinh tế tri thức
- Cơ hội việc làm rộng mở
- Thu nhập cao
THỜI GIAN ĐÀO TẠO, VĂN BẰNG ĐƯỢC CẤP
- Thời gian đào tạo: 04 năm
- Bằng cấp: Cử nhân Thương mại điện tử
CÁC KHỐI KIẾN THỨC ĐƯỢC ĐÀO TẠO
Kiến thức khoa học tự nhiên
Vận dụng kiến thức khoa học tự nhiên vào giải quyết các bài toán thuộc ngành thương mại điện tử và đáp ứng yêu cầu học tập ở các trình độ cao.
Kiến thức khoa học xã hội
Hiểu biết lịch sử dân tộc, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội và công nghệ trên thế giới.
Kiến thức cơ sở ngành
- Hiểu biết về chính sách, pháp luật thương mại điện tử; Nắm vững kiến thức về thương mại và quản trị kinh doanh, nhân lực, logistics,…
- Nắm vững kiến thức cơ sở hạ tầng về công nghệ thông tin, mạng máy tính và truyền thông; vận dụng công nghệ thông tin vào phân tích, thiết kế, cài đặt hệ thống Thương mại điện tử.
Kiến thức ngành
- Hiểu biết về nghiệp vụ thương mại, các mô hình kinh doanh điện tử, thanh toán điện tử, quy trình tác nghiệp Thương mại điện tử, an toàn và bảo mật trong giao dịch điện tử.
- Nắm vững kiến thức công nghệ thông tin và truyền thông vào xây dựng, triển khai, vận hành và phát triển các hệ thống Thương mại điện tử, Giao dịch điện tử.
CÁC KỸ NĂNG
Kỹ năng nghề nghiệp
- Vận dụng các chính sách giao dịch Thương mại điện tử trong nước và quốc tế vào các hoạt động kinh doanh điện tử của các doanh nghiệp.
- Có kỹ năng phân tích và dự báo hoạt động kinh doanh điện tử trong các doanh nghiệp.
- Tổ chức ứng dụng và phát triển các ứng dụng tin học vào các hoạt động giao dịch điện tử, marketing điện tử, kinh doanh điện tử, chứng thực và an toàn trong giao dịch điện tử; Tổ chức dữ liệu và phát triển các hệ thống giao dịch điện tử, quản trị các sàn giao dịch điện tử.
Kỹ năng mềm
- Có kỹ năng, làm việc theo nhóm.
- Có kỹ năng thuyết trình, giao tiếp và đàm phán và quan hệ cộng đồng.
- Có kỹ năng làm việc khoa học, biết phân tích và giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn ngành kinh tế, đúc kết kinh nghiệm để hình thành kỹ năng tư duy, sáng tạo.
- Giao tiếp Tiếng Anh ở mức độ tốt trong các tình huống giao tiếp xã hội và chuyên môn.
- Có đạo đức nghề nghiệp, ý thức tổ chức kỷ luật lao động và tôn trọng nội quy của cơ quan, doanh nghiệp.
- Ý thức cộng đồng và tác phong công nghiệp, trách nhiệm công dân, làm việc theo nhóm và làm việc độc lập.
- Có tinh thần cầu tiến, hợp tác và giúp đỡ đồng nghiệp.
CƠ HÔỊ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP
Gồm các chuyên ngành: Thương mại điện tử, Quảng cáo và Quan hệ khách hàng, Quản trị Thông tin Marketing điện tử.
Sinh viên học ngành Thương mại điện tử khi tốt nghiệp được cấp bằng Cử nhân Thương mại điện tử và có thể làm việc như:
- Cán bộ quản lý, nhân viên tại các vị trí: tư vấn, phân tích, thiết kế, xây dựng và triển khai các hệ thống Thương mại điện tử, Quảng cáo và Quan hệ khách hàng, Marketing điện tử tại các cơ quan, tổ chức kinh tế – xã hội.
- Cán bộ quản lý, nhân viên kinh doanh, hoạch định chiến lược, chính sách phát triển Thương mại điện tử tại các cơ quan, tổ chức kinh tế – xã hội.
Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo đại học, cử nhân Thương mại điện tử có thể tiếp tục học tập, nghiên cứu ở bậc học cao học và nghiên cứu sinh để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực Thương mại điện tử.
ĐỊA CHỈ LIÊN HỆ
Khoa Hệ thống thông tin kinh tế – Trường Đại học CNTT&TT – Phòng 207 – C1
ĐT: 0280 6255 046 – DĐ: 0904 101 008
Email: hethongttkt@ictu.edu.vn – Website: eis.ictu.edu.vn