Ngành Công nghệ truyền thông

Công nghệ Truyền thông là một ngành mới trong thời đại 4.0. Ngành Công nghệ truyền thông trang bị các kiến thức, kỹ năng xây dựng và phát triển hoạt động truyền thông cho các cơ quan, doanh nghiệp. Sinh viên được trang bị những kiến thức nền tảng về truyền thông, báo chí, các kỹ năng cần thiết trong việc lập ý tưởng, tổ chức và quản trị các hoạt động truyền thông; sử dụng công nghệ thông tin làm công cụ tạo ra các sản phẩm hỗ trợ trong công tác truyền thông.

Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc trong các lĩnh vực truyền thông ở các loại hình như: marketing, quảng cáo, tổ chức sự kiện cùng các kỹ năng sử dụng phần mềm thiết kế ấn phẩm, video truyền thông phục vụ hoạt động truyền thông tại doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan đa lĩnh vực.

Ưu điểm ngành học

  • Cập nhật các xu hướng truyền thông mới;
  • Chương trình đào tạo có tính mở với nhiều góc tiếp cận cho sinh viên – Truyền thông chuyên nghiệp; Truyền thông ứng dụng cho doanh nghiệp và Công tác truyền thông cộng đồng;
  • Sinh viên có nhiều cơ hội trải nghiệm và tham gia các dự án truyền thông lớn mang tầm quốc gia đồng thời có điều kiện “thực chiến” ngành nghề trong quá trình học tập;
  • Môi trường học tập năng động, cởi mở – tạo điều kiện cho sự sáng tạo phát triển của sinh viên, để tư duy sáng tạo kết tinh thành những sản phẩm ấn tượng;

Đội ngũ giảng viên trẻ trung, gần gũi, luôn lắng nghe tâm tư và nguyện vọng của sinh viên.

NỘI DUNG ĐÀO TẠO

Kiến thức nền tảng về truyền thông, báo chí và công nghệ thông tin.

Các công cụ và công nghệ để xử lý hình ảnh, âm thanh, video phục vụ cho truyền thông.

Các kiến thức và kỹ năng chuyên nghiệp để:

  • Quản trị truyền thông: Lên ý tưởng, xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện các hoạt động truyền thông, tiếp thị, quảng cáo…
  • Sản xuất truyền thông: sản xuất, biên tập các nội dung phim điện ảnh, chương trình phát thanh, truyền hình, phim quảng cáo, multimedia và các thể loại sản phẩm truyền thông hiện đại khác…
  • Kinh doanh truyền thông: kinh doanh, tiếp thị phim ảnh, chương trình, bản quyền nội dung nghe nhìn, thương hiệu sản phẩm, tổ chức sự kiện…

Cơ hội nghề nghiệp

Với kiến thức nền tảng và kỹ năng được trang bị sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường có thể đảm nhiệm nhiều yêu cầu công việc khác nhau từ vị trí chuyên gia đến quản lý điều hành như:

  • Quản lý, lãnh đạo trong các bộ phận về truyền thông, kinh doanh, bán hàng, các dự án về sản xuất, nghiên cứu đánh giá và kinh doanh truyền thông.
  • Chuyên gia trong các lĩnh vực: truyền thông, quảng cáo, quan hệ công chúng, tổ chức sự kiện.
  • Chuyên viên phòng/ban chức năng các cơ quan quản lý nhà nước và các đơn vị sự nghiệp ngành Văn hóa, Thông tin – Truyền thông và các ngành có liên quan.
  • Chuyên viên quản trị của các công ty truyền thông hoặc hoạt động truyền thông khác.
  • Chuyên viên tác nghiệp như tổ chức sự kiện, PR, quảng cáo, marketing,…
  • Chuyên viên nghiên cứu ở các trung tâm nghiên cứu, viện nghiên cứu về lĩnh vực văn hóa xã hội.
  • Mức lương trung bình từ 10.000.000 vnđ – 15.000.000 vnđ.
  • Cán bộ nghiên cứu, giảng dạy tại các cơ sở đào tạo về lĩnh vực Công nghệ truyền thông.

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo đại học, cử nhân Công nghệ truyền thông có thể tiếp tục học tập, nghiên cứu ở bậc học cao học và nghiên cứu sinh để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực Công nghệ truyền thông.

Nơi làm việc

  • Cơ quan báo chí, đài phát thanh, truyền hình;
  • Các công ty, tổ chức chuyên về lĩnh vực truyền thông như: Quảng cáo, tổ chức sự kiện, hãng sản xuất phim…
  • Các phòng ban, bộ phận chuyên môn về bán hàng, tiếp thị sản phẩm, nghiên cứu thị trường, quản lý trang tin điện tử … trong bất cứ doanh nghiệp nào.
Avatar Mobile
Menu Chính x