KỸ THUẬT Y SINH – NGÀNH TĂNG TRƯỞNG VƯỢT BẬC VỚI MỨC LƯƠNG CAO

Với sự phát triển của công nghệ số 4.0 cùng nhu cầu rất lớn trong ứng dụng công nghệ thông tin vào lĩnh vực y tế, kỹ thuật y sinh đang trở thành ngành nghề tăng trưởng cao với mức lương hấp dẫn.

KỸ THUẬT Y SINH - NGÀNH TĂNG TRƯỞNG VƯỢT BẬC VỚI MỨC LƯƠNG CAO - 19/04/2024

 Kỹ thuật y sinh là ngành gì?

Kỹ thuật Y sinh (tiếng Anh là Biomedical engineering) là một bộ môn khoa học ứng dụng dựa trên các nguyên lý cơ bản trong kỹ thuật và các ý tưởng về thiết kế để đưa ra giải pháp trong y học, sinh học cũng như các mục đích chăm sóc sức khỏe khác. Hiểu một cách đơn giản, ngành Kỹ thuật Y sinh là ngành ứng dụng thành tựu hiện đại của nhiều lĩnh vực khoa học như vật lý, sinh học, công nghệ thông tin vào việc nghiên cứu, chế tạo các thiết bị chẩn đoán và chữa trị nhằm chăm sóc sức khỏe con người một cách hiệu quả. Cụ thể là trong công tác chế tạo, sử dụng, vận hành, bảo trì bảo dưỡng hệ thống máy móc và thiết bị trong ngành y tế.

KỸ THUẬT Y SINH - NGÀNH TĂNG TRƯỞNG VƯỢT BẬC VỚI MỨC LƯƠNG CAO - 19/04/2024

Chương trình đào tạo tại ICTU

Học Kỹ thuật Y sinh (KTYS) tại đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông (ICTU), các bạn được đào tạo khả năng làm chủ, vận hành, khai thác được các thiết bị y tế công nghệ cao đang được sử dụng phổ biến tại các bệnh viện như: Máy chụp cắt lớp điện toán, máy cộng hưởng từ, máy siêu âm 3D, 4D, các hệ thống xét nghiệm tự động, các thiết bị nội soi, các thiết bị theo dõi bệnh nhân đa thông số. Thiết kế, chế tạo các thiết bị y tế hỗ trợ điều trị và chẩn đoán bệnh; quản lý, vận hành dây chuyền sản xuất thiết bị y tế công nghệ cao tại các nhà máy sản xuất thiết bị y tế.

Hơn thế nữa, các bạn sẽ được trau dồi các kiến thức về công nghệ thông tin ứng dụng trong các lĩnh vực y học như: hệ thống thông tin y tế, mạng thông tin y tế, hệ thống lưu trữ, xử lý và truyền hình ảnh y tế, hệ thống khám chữa bệnh và chẩn đoán bệnh từ xa, bệnh án điện tử, bệnh viện điện tử… đáp ứng nhu cầu tin học hóa, số hóa hàng ngàn bệnh viện trên toàn quốc.

Nhu cầu nhân lực lớn

Các bạn sinh viên học ngành Kỹ thuật Y sinh sau khi tốt nghiệp sẽ có nhiều lợi thế về nghề nghiệp, bởi nhu cầu của xã hội đối với ngành Kỹ thuật Y sinh hiện nay vô cùng lớn. Các bệnh viện, các cơ sở y tế, các nhà thuốc, các doanh nghiệp kinh doanh thiết bị vật tư y tế… không thể thiếu sự góp mặt của ngành Kỹ thuật Y sinh.

Vị trí việc làm đáng mơ ước

Sinh viên tốt nghiệp ngành Kỹ thuật y sinh có cơ hội được làm việc với các bác sĩ trong các bệnh viện lớn, nhỏ trên khắp cả nước. Hoặc các bạn có thể trở thành các nhà nghiên cứu, các kỹ sư chế tạo, cải tiến các sản phẩm tại các công ty sản xuất các thiết bị y tế. Bạn có thể trở thành các nhân viên y tế chuyên tư vấn, vận hành, bảo quản, bảo trì những thiết bị máy móc tại rất nhiều nơi làm việc như bệnh viện, trung tâm y tế, các viện nghiên cứu y sinh, các phòng khám…

Nếu bạn có kinh nghiệm và kiến thức, đủ năng lực và có khả năng giảng dạy thì bạn sẽ có thể làm giảng viên tại các trường Đại học có ngành Kỹ thuật Y sinh, các trường có liên quan đến y sinh và kỹ thuật y sinh trong cả nước…

Mức thu nhập cao

Mức thu nhập là một điều rất đáng quan tâm và không nên bỏ qua đối với các kĩ sư ngành KTYS. Thông thường khởi điểm của kĩ sư y sinh nhận được trung bình khoảng 10 triệu đồng/ tháng. Với những người làm việc lâu năm, có kinh nghiệm thì mức lương nhận được sẽ khoảng 15 triệu đồng/ tháng. Đặc biệt, khi hợp tác và làm việc tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, cộng với khả năng giao tiếp và ngoại ngữ tốt thì bạn có thể nhận được mức lương hấp dẫn từ 15 – 25 triệu đồng/ tháng.

Với những sức hấp dẫn này, lựa chọn Kỹ thuật y sinh cũng thể hiện sự thông minh của các bạn khi nắm bắt tốt nhu cầu của xã hội./.

Nguồn ảnh, thông tin: Internet.

 

Avatar Mobile
Menu Chính x