GIẢI ĐÁP THẮC MẮC THUÊ PHÒNG TRỌ CỦA TÂN SINH VIÊN

Trước khi chính thức bước vào quãng đời sinh viên tại ICTU, bên cạnh việc chuẩn bị đồ dùng thiết yếu, thuê trọ ở đâu và như thế nào là điều vô cùng quan trọng đối với các tân sinh viên. Vì vậy, hãy tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ để lựa chọn phòng trọ hợp lý và ưng ý.

GIẢI ĐÁP THẮC MẮC THUÊ PHÒNG TRỌ CỦA TÂN SINH VIÊN - 29/03/2024

Nên thuê trọ ở đâu?

Tân sinh viên thường sẽ có một vài sự lựa chọn chính về nơi ở khi bắt đầu đi học đại học: ở kí túc xá, thuê trọ ngoài hoặc ở nhờ nhà người thân. Nếu lựa chọn ở kí túc xá, điều kiện cơ sở vật chất tốt, giá rẻ cùng sự quan tâm và quản lý của Nhà trường sẽ khiến các bậc phụ huynh yên tâm tuyệt đối. Với những bạn thuê trọ ngoài, theo kinh nghiệm của các sinh viên đi trước, các bạn nên thuê trọ cách trường từ 500m – 1km để có thể tiện di chuyển và tham gia các hoạt động của Nhà trường.

Hiện nay, theo khảo sát, gần trường có rất nhiều dãy trọ tự quản hoặc ở cùng chủ nhà rất sạch sẽ, tiện nghi. Các tân sinh viên có thể tìm đến các dãy trọ ở các ngõ gần cổng chính, cổng phụ và khu vực lân cận để tìm hiểu.

Nên thuê trọ chung chủ nhà hay tự quản

GIẢI ĐÁP THẮC MẮC THUÊ PHÒNG TRỌ CỦA TÂN SINH VIÊN - 29/03/2024

Thuê phòng theo dãy trọ được phần lớn sinh viên lựa chọn (Nguồn ảnh: Internet)

Đây là câu hỏi khá nhiều bạn băn khoăn khi quyết định thuê trọ bởi mỗi hình thức sẽ có những ưu, nhược điểm riêng. Chúng ta cần cân nhắc kĩ xuất phát từ nhu cầu của bản thân để có lựa chọn phù hợp.

Nếu thuê phòng trong xóm trọ tự quản, các bạn nên tìm hiểu về những người “hàng xóm tương lai” của mình. Liệu họ có đủ nghiêm túc, văn minh và lịch sự không, nếu cảm thấy không phù hợp, các bạn có thể lựa chọn những nơi khác.

Nếu thuê phòng ở cùng nhà chủ hoặc dãy trọ có chủ nhà quản thì sao? Câu trả lời là bạn sẽ rất yên tâm vì có vấn đề gì, chủ nhà sẽ giải quyết và chịu trách nhiệm cho mình tránh việc bị trộm ghé thăm cũng như rèn nề nếp sinh hoạt của dãy trọ. Chỉ có điều rằng các bạn sẽ có sự gò bó về thời gian hoặc các nguyên tắc mà chủ nhà đưa ra, vì thế nên trao đổi rõ ràng với chủ nhà để đảm bảo mình sống thật thoải mái.

Thuê phòng gần trường tầm giá bao nhiêu

So với mặt bằng chung, giá thuê phòng gần trường mình khá rẻ. Có nhiều mức giá thuê phòng, trong đó đa phần sinh viên lựa chọn khoảng giá từ 400.000 – 600.000/tháng cho một phòng đơn khoảng 25m2 với những điều kiện đơn giản: giường, chiếu, bàn, ổ điện…

Nếu muốn phòng ở rộng và tiện nghi hơn như có điều hòa, bình nước nóng lạnh… các bạn sẽ cần bỏ ra số tiền nhiều hơn khoảng từ 800.000-1.200.000/tháng.

Tùy vào nhu cầu bản thân và khả năng chi trả, các bạn có thể lựa chọn cho mình mức giá thuê phòng phù hợp.

GIẢI ĐÁP THẮC MẮC THUÊ PHÒNG TRỌ CỦA TÂN SINH VIÊN - 29/03/2024

Có cần kí hợp đồng thuê phòng không

Câu trả lời là CÓ. Các chủ nhà trọ sẽ chuẩn bị hợp đồng thuê trọ ngắn hoặc dài hạn tùy thuộc nhu cầu của các bạn. Điều quan trọng là hãy đọc kĩ các điều khoản hợp đồng, ví dụ như thời gian nộp tiền hàng tháng, hình thức nộp, kí xác nhận nộp tiền, phụ thu khoản gì khác không, giá tiền điện, tiền nước, tiền vệ sinh chung, chủ nhà sẽ quản lý các vấn đề gì… Việc nắm rõ điều khoản sẽ giúp các bạn chủ động và tránh xảy ra những tranh chấp không đáng có với chủ nhà.

Hi vọng với những nội dung trên đã phần nào giải đáp thắc mắc cho các bạn tân sinh viên trong việc tìm phòng trọ. Chúc các bạn sẽ tìm được phòng trọ ưng ý và yên tâm trải nghiệm quãng đời sinh viên tươi đẹp tại ICTU./.

 

Avatar Mobile
Menu Chính x